Báo giá chi tiết nhà mẫu gỗ lim 5 gian cổ truyền Bắc Bộ

Mẫu nhà gỗ lim 5 gian cổ truyền được đánh giá là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Kiểu nhà rộng rãi với không gian thoáng mát thích hợp là không gian để ở và thờ cúng. Vậy giá xây dựng mẫu nhà gỗ lim bao nhiêu tiền. Để biết được điều này hãy xem thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về mẫu nhà gỗ lim 5 gian cổ truyền

Trong số các mẫu nhà gỗ cổ truyền, thì nhà gỗ lim 5 gian được xem là có quy mô lớn. Được nhiều gia chủ xây dựng với mục đích là không gian yên bình để ở, thư giãn và thờ cúng. Một số dòng tộc cũng xây dựng ngôi nhà gỗ lim 5 gian làm nhà thờ họ, nhà từ đường…

Chất liệu sử dụng gỗ lim được tuyển chọn kỹ lưỡng. Với kết cấu bao gồm 3 phần: kết cấu phần mái, cột và các hoa văn chạm khắc. Hơn nữa kiểu nhà này còn có không gian thông thoáng khi các gian được thiết kế thông nhau. Điều này tạo sự gần gũi và gắn kết với các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó kiểu nhà này còn được kết hợp với phần sân vườn rộng, với nhiều cây cối.

Video về nhà gỗ lim 5 gian thông hiên

Ưu điểm của nhà gỗ lim 5 gian

Nhà gỗ lim 5 gian cổ truyền có rất nhiều ưu điểm thuyết phục được nhiều khách hàng.

  • Xét về phong thủy kiểu nhà có hướng nhà, tâm nhà được xem xét kỹ lưỡng, hợp với tuổi và vận mệnh của gia chủ.
  • Gỗ lim là một trong những chất liệu tự nhiên, có độ lành tính cao. Luôn tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho những ai sinh sống trong ngôi nhà gỗ cổ truyền.
  • Tuổi thọ của căn nhà gỗ lim 5 gian truyền thống cao hơn so với các căn nhà hiện đại. Điều này được kiểm nghiệm trong thực tế khi có những ngôi nhà gỗ lim có tuổi thọ lên hàng trăm năm.
  • Đây là không gian lý tưởng cho những ai yêu thích tự nhiên, sự bình yên và chốn làng quê thanh bình.

Những yếu tố chi phối đến giá của mẫu nhà gỗ lim 5 gian

Để biết chính xác được giá căn nhà gỗ lim 5 gian cổ truyền hết tầm khoảng bao nhiêu tiền thì các xác định dựa trên những yếu tố sau đây.

  • Diện tích đất xây nhà gỗ lim 5 gian

Không phải bất cứ gia chủ nào cũng xây dựng một ngôi nhà gỗ 5 gian trên cùng một diện tích đất. Vậy nên điều đầu tiên chúng ta cần căn cứ để biết về giá nhà gỗ đó là diện tích đất xây dựng. Ngôi nhà với diện tích càng lớn, thì sẽ càng tốn nhiều kinh phí và ngược lại.

  • Chất liệu xây nhà

Gỗ lim là một loại gỗ thuộc dòng quý hiếm và được phân chia ra thành nhiều loại khác nhau như: lim Lào, lim Nam Phi, lim Tali, lim Xanh…Giá của mỗi loại lim này lại có sự chênh lệch. Do đó phải xem gia chủ chọn loại lim nào thì mới có thể hạch toán được giá cả xây dựng. Đây là một yếu tố quan trọng, bởi gỗ là chất liệu chính làm nên ngôi nhà gỗ 5 gian.

  • Nội thất và tiểu cảnh

Việc bố trí nội thất và tiểu cảnh sẽ tốn của gia chủ một khoản kinh phí không nhỏ. Mà việc sắp xếp này còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và phong cách của mỗi người. Chính vì thế phải căn cứ vào yếu tố nội thất, cũng như bố trí tiểu cảnh bên ngoài mà xác định được khoản kinh phí chính xác.

  • Mẫu hoa văn đục chạm trên nhà gỗ

Hoa văn chạm khắc là yếu tố làm nhà gỗ 5 gian cổ truyền trở nên khác biệt. Đây là cái hồn độc đáo của ngôi nhà so với những kiểu nhà khác. Hoa văn đục chạm càng nhiều sẽ càng tốn nhiều chi phí và ngược lại.

Một số hình ảnh về nhà gỗ lim 5 gian cổ truyền

Tổng thể một căn nhà gỗ lim 5 gian cổ truyền
Tổng thể một căn nhà gỗ lim 5 gian cổ truyền
Bên trong ngôi nhà gỗ 5 gian cổ truyền
Bên trong ngôi nhà gỗ 5 gian cổ truyền
Câu đầu của nhà gỗ lim truyền thống
Câu đầu của nhà gỗ lim truyền thống

Giới thiệu về đơn vị chuyên thi công và thiết kế nhà gỗ

Nếu quý vị đang tìm kiếm một đơn vị uy tín và chất lượng để thi công nhà gỗ cổ truyền. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nhà gỗ Phúc Lộc để nhận được tư vấn kỹ nhất và chi tiết nhất về công trình nhà gỗ. Các dự án mà Phúc Lộc thực hiện có mặt trên nhiều tỉnh thành cả nước như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Phú Yên, Nghệ An, Hải Dương, Tuyên Quang…

Ngoài ra, nhà gỗ Phúc Lộc có hệ thống xưởng với quy mô rộng. Đặc biệt tại xưởng luôn được trang bị đầy đủ về hệ thống máy móc và trang thiết bị. Đội ngũ thợ mộc tại xưởng còn được tuyển chọn kỹ lưỡng. Đáp ứng được nhu cầu cao về chuyên môn, tay nghề đục chạm nhà gỗ cổ truyền.

Quý khách hàng khi đến với nhà gỗ Phúc Lộc sẽ được tư vấn kỹ nhất về các thắc mắc liên quan đến nhà gỗ. Đặc biệt hơn là sẽ được trực tiếp tham quan xưởng và nhà mẫu trước khi xây dựng nhà trong thực tế.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo các công trình nhà gỗ lim đẹp và đặc sắc

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *