Ốp trần gỗ phòng ngủ có lợi ích gì? Nên chọn loại gỗ nào?

Ốp trần gỗ phòng ngủ có lợi ích gì? Nên chọn loại gỗ nào?

Nhiều gia đình hiện nay lựa chọn gỗ tự nhiên làm chất liệu chính để ốp trần phòng ngủ. Bởi, ốp trần gỗ phòng ngủ sẽ tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng và yên bình cho không gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nên lựa chọn loại gỗ nào để làm trần phòng ngủ cũng là vấn đề mà nhiều gia chủ băn khoăn. Bài viết sau đây Kiến Trúc Phúc Lộc sẽ gợi ý cho quý vị một số loại gỗ phù hợp để làm trần phòng ngủ, mời quý vị tham khảo.

Video về vẻ đẹp của căn nhà gỗ lim 5 gian đã được hoàn thiện

Lợi ích của việc ốp trần gỗ phòng ngủ

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, cách bài trí không gian phòng ngủ có thể tác động đến tâm trạng của chủ nhân căn phòng. Điều này có nghĩa là nếu gia chủ nghỉ ngơi trong một căn phòng đẹp thì có thể kích thích tâm trạng tốt hơn và ngược lại. Và gỗ là một loại chất liệu mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái, sảng khoái, bình yên và tăng khả năng tư duy. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của việc ốp trần gỗ phòng ngủ cụ thể như:

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ
Tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên làm trần trong không gian nghỉ ngơi là một ý tưởng tuyệt vời, bởi chất liệu này có nhiều ưu điểm nổi bật như: có khả năng chịu nước, chịu nhiệt tốt, ít bị nấm mốc và mối mọt, giữ cho bề mặt trần gỗ không bị ố mốc giúp không gian căn phòng luôn sạch sẽ.

Bên cạnh đó, gỗ có màu tự nhiên nên không bị phai theo thời gian giống như các màu sơn thông thường khác. Đặc biệt, một số loại gỗ còn có sự thay đổi màu sắc theo thời gian, lên màu sau một khoảng thời gian sử dụng khiến cho màu trần gỗ càng trở nên bắt mắt và tự nhiên hơn.

Có thể thấy, làm trần bằng gỗ không chỉ giúp mang lại nét đẹp tự nhiên, tinh tế và sang trọng cho căn phòng, mà còn giúp không gian ngủ nghỉ trở nên vừa ấm áp vừa sạch sẽ.

Điều hòa nhiệt độ trong phòng ngủ

Điều hòa nhiệt độ trong phòng ngủ
Điều hòa nhiệt độ trong phòng ngủ

Ốp trần bằng gỗ tự nhiên sẽ giúp điều hòa nhiệt độ, không khí trong phòng nghỉ. Mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, rất có lợi cho sức khỏe của người ở.

Xua đuổi muỗi, côn trùng

Xua đuổi muỗi, côn trùng
Xua đuổi muỗi, côn trùng

Một số loại gỗ quý tự nhiên có mùi hương đặc trưng, thơm nhẹ, có thể xua đuổi các loài muỗi, côn trùng, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia chủ.

Mang đến không gian yên tĩnh

Mang đến không gian yên tĩnh
Mang đến không gian yên tĩnh

Trần gỗ có khả năng hạn chế tiếng ồn rất tốt, giúp tạo không gian nghỉ ngơi yên tĩnh. Gia chủ có thể tận hưởng giấc ngủ trọn vẹn mà không lo bị không gian bên ngoài ảnh hưởng.

Các loại gỗ làm trần gỗ phòng ngủ đẹp, bền

Dưới đây là một số loại gỗ được sử dụng để làm trần gỗ phòng ngủ phổ biến mà gia chủ có thể tham khảo lựa chọn:

Trần gỗ lim

Trần gỗ lim tạo không gian phòng ngủ sang trọng
Trần gỗ lim tạo không gian phòng ngủ sang trọng

Gỗ lim sở hữu nhiều đặc tính nổi trội như: cứng chắc, bền đẹp, màu sắc gỗ sang trọng cùng đường vân gỗ dạng xoắn đẹp mắt, có giá trị thẩm mỹ cao. Vì thế, sử dụng loại gỗ này để làm trần cho không gian nghỉ ngơi là sự lựa chọn rất tuyệt vời, không chỉ mang lại vẻ sang trọng cho không gian phòng ngủ mà còn đảm bảo trần gỗ có tuổi thọ cao.

Trần gỗ hương

Gỗ hương có mùi thơm đặc trưng rất phù hợp làm trần gỗ phòng ngủ 
Gỗ hương có mùi thơm đặc trưng rất phù hợp làm trần phòng ngủ

Gỗ hương với những đặc điểm như: gỗ màu xám nhạt, lõi màu nâu, kết cấu chắc và mịn. Đặc biệt, loại gỗ này còn có mùi hương thơm đặc trưng dịu nhẹ, dễ chịu và rất phù hợp để dùng làm trần phòng nghỉ. Hơn nữa, gỗ hương còn có khả năng chống chịu lại sự khắc nghiệt của thời tiết rất tốt, ít bị cong vênh hay mối mọt nên có thể kéo dài sự bền đẹp theo thời gian. 

Trần gỗ gõ đỏ

Trần gỗ gõ đỏ được làm giật cấp
Trần gỗ gõ đỏ được làm giật cấp

Gỗ gõ đỏ có độ cứng rất cao, rất chắc và nặng tay. Bên cạnh đó, loại gỗ này còn có khả năng kháng mối mọt và chịu lực tốt. Màu sắc gỗ độc đáo, có màu nâu nhạt đến nâu thẫm. Không chỉ vậy, gỗ gõ đỏ còn có ưu điểm vượt trội khác như ít bị biến dạng, cong vênh khi bị tác động hay có thể chịu ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết.

Trần gỗ sồi

Không gian phòng ngủ ốp trần gỗ thoáng đãng
Không gian nghỉ ngơi ốp trần gỗ thoáng đãng

So với các loại gỗ hương hay gỗ gõ đỏ, gỗ sồi có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng cũng rất tốt và đẹp. Làm trần gỗ sồi cho không gian phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát cho người ở. Đây cũng là một trong những loại gỗ ốp trần được nhiều gia chủ yêu thích hiện nay.

>Xem thêm: Những phong cách nội thất phù hợp với mẫu nhà gỗ đẹp kiểu cổ truyền

Nhìn chung, việc ốp trần gỗ phòng ngủ mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Vậy nên, để tăng sự thoải mái và vẻ đẹp cho không gian phòng ngủ, gia chủ hãy cân nhắc lựa chọn loại gỗ làm trần nhà phù hợp. Nếu gia chủ cần được tư vấn thiết kế hoặc làm trần gỗ phòng ngủ đẹp hãy gọi ngay đến Kiến Trúc Phúc Lộc theo hotline: 0936 247 222 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ đẹp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *